Năm 2017, bất động sản nghỉ dưỡng có phải là kênh đầu tư số 1?

0
714

Với tỉ lệ khách du lịch tăng 30% – 40%/năm, dự kiến đón 20 triệu lượt khách du lịch vào năm 2020, trong đó, 70% lượng du khách có thiên hướng chọn nghỉ dưỡng biển làm điểm dừng chân, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đang đứng trước một cơ hội vô cùng lớn cho những nhà đầu tư có tầm nhìn xa, những người đã và đang đến với dòng sản phẩm này ngay từ năm 2017.

Bất động sản nghỉ dưỡng: Góc nhìn từ yếu tố tự nhiên

Theo thống kê của ngành du lịch, năm 2016 có hơn 10 triệu khách quốc tế và 62 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 400.000 tỷ đồng, tăng 18,6% so với năm 2015.

bất động sản nghỉ dưỡng

4 tháng đầu năm 2017, Việt Nam liên tiếp có 1,1 triệu khách du lịch/tháng. Trong đó, có 150 triệu khách du lịch nội địa. Vì vậy, việc đạt con số 13 – 14 triệu khách du lịch trong năm 2017 của nước ta được đánh giá sẽ trong tầm tay, nếu vậy số khách này sẽ tăng 30 – 40% so với năm ngoái. Đây chính là cơ hội và động lực để phát triển sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng.

Bên cạnh đó, ông Lê Đăng Doanh, Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) cho biết: “Tầng lớp trung lưu tại Việt Nam có xu hướng tăng lên mạnh mẽ, giao lưu quốc tế ngày càng mở rộng, thị trường du lịch Việt Nam có dư địa phát triển rộng lớn, trong đó phần lớn là khách Hàn Quốc, Nga, Trung Quốc.

Đơn cử như có 143 triệu khách du lịch Trung Quốc đi ra nước ngoài trong năm 2016, 43% số đó có độ tuổi dưới 30 tuổi, nhu cầu chi tiêu khác hẳn so với người già. Ngoài ra, có một thị trường tiềm năng nữa là tầng lớp trung lưu trẻ. Tại các khu du lịch có rất nhiều gia đình trẻ đi hưởng thụ, khác với thời chúng tôi ngày xưa.”

Bàn về vấn đề bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam, theo ông Hannes Romauch – Tổng Giám đốc Công ty Eurowindow Nha Trang (Tập đoàn Eurowindow Holding): “Những năm gần đây, kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển, nhu cầu đi du lịch của người dân cũng tăng cao. Nhờ đẩy mạnh hệ thống giao thông, mở ra nhiều đường bay mới, xây dựng thêm nhiều tuyến đường đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại.

Hạ tầng du lịch được chú trọng đầu tư, phát triển, nhiều danh lam thắng cảnh được tu bổ, các cơ sở lưu trú được nâng cấp, các lễ hội du lịch được tổ chức thường xuyên để thu hút du khách. Những thay đổi này giúp lượng khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng.

bất động sản nghỉ dưỡng Cam Ranh

Có nhiều loại hình du lịch như: du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh, du lịch giải trí, du lịch khám phá, du lịch kết hợp với hội nghị… Nhưng du lịch nghỉ dưỡng vẫn là loại hình phát triển sôi động nhất, lượng khách du lịch đến Việt Nam nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao.

Trong đó, du lịch nghỉ dưỡng biển vẫn thu hút phần lớn du khách. Thống kê của Savill cho thấy, có đến 70% khách du lịch đến Việt Nam lựa chọn nghỉ dưỡng biển. Đặc biệt, vào mùa đông, khí hậu của các nước Châu Âu và Đông Bắc Á rất khắc nghiệt thì các vùng có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách. Còn mùa hè có thể đón khách từ các nước thuộc Nam bán cầu và Australia.

Năm 2016, nhờ chính sách mở cửa, miễn visa cho 5 nước Châu Âu nên lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng đột biến.

Cụ thể, khách đến từ Italia tăng 28%, Tây Ban Nha tăng 27%, Anh tăng 23%, Đức tăng 19% và Pháp tăng 11% so với cùng kỳ năm 2015. Ngoài ra, theo thống kê của Tổng Cục Du lịch, năm 2016 lượng khách từ thị trường Đông Bắc Á gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Đài Loan đến Việt Nam cũng tăng vượt bậc đạt hơn 5,5 triệu lượt, chiếm 55,16% tổng số khách quốc tế đến Việt Nam (trong đó cao nhất là khách Trung Quốc đạt 2,7 triệu lượt, xếp thứ hai là Hàn Quốc đạt 1,5 triệu lượt).

Tuy nhiên, cơ sở lưu trú phục vụ du lịch nghỉ dưỡng chưa phát triển xứng tầm với tiềm năng thiên nhiên ưu đãi nên đây là thời cơ cho bất động sản nghỉ dưỡng phát triển mạnh.

Chiến lược “đường trường” cho bất động sản nghỉ dưỡng Việt

Nhìn nhận từ góc nhìn của nhà quản lý cao cấp đến từ Tập đoàn Movenpick Hotels & Resort danh tiếng, ông Hannes Romauch cho rằng: Việt Nam cần phát huy lợi thế đường bờ biển dài hơn 3000km và hướng đến phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng ở những vùng biển đẹp.

bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam năm 2017

Bên cạnh việc xây dựng cơ sở lưu trú ở các thành phố lớn như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, bất động sản nghỉ dưỡng thường được xây dựng ở những nơi có khí hậu mát mẻ như: Sa Pa, Tam Đảo, Đà Lạt; những nơi có danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Quảng Bình (Phong Nha Kẻ Bàng, Sơn Đoòng), Quảng Ninh (Vịnh Hạ Long); các vùng biển đẹp như: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc…

Tuy nhiên, khách du lịch đến những nơi danh lam thắng cảnh thường chỉ ngắn ngày với mục đích thăm quan là chính hoặc những nơi có khí hậu mát mẻ thường chỉ thu hút được du khách trong nước về mùa hè. Khách du lịch với mục đích nghỉ dưỡng thường lựa chọn các khách sạn, khu nghỉ dưỡng biển trong thời gian dài từ 10 – 15 ngày.

Hiện nay, khách du lịch trong nước cũng chuyển dần từ thói quen đi tắm biển ngắn ngày hoặc chỉ đi du lịch vào những ngày nghỉ lễ sang đi du lịch nghỉ dưỡng biển với thời gian nghỉ dài ngày hơn.

Khách Việt Nam thường đi nghỉ vào mùa hè, còn mùa đông là mùa cao điểm của khách quốc tế, nên cần phải định hướng vào khách du lịch quốc tế thường có ngân sách đi nghỉ cao hơn để khai thác tối đa công suất phòng cả mùa hè và mùa đông.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang phát triển mạnh mẽ cả 2 phân khúc: cao cấp và bình dân để đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng. Việc xây dựng các bất động sản ven biển cần có nguồn lực đầu tư lớn nên hiện nay ngoài vốn đầu tư từ các chủ đầu tư lớn thì cần huy động nguồn lực đầu tư từ xã hội bằng cách thu hút các nhà đầu tư thứ cấp với chính sách ưu đãi cam kết lợi nhuận cho thuê lại.

Hình thức này đã thu hút đông đảo các nhà đầu tư thứ cấp, tạo ra nguồn vốn dồi dào để thị trường ngày càng phát triển sôi động.

sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng Movenpick Cam Ranh

Đơn cử như dự án Movenpick Cam Ranh được xây dựng trên diện tích 33ha tại Bãi Dài, Cam Ranh, được phát triển 2 dự án nghỉ dưỡng 5 sao Mövenpick Cam Ranh Resort và Radisson Blu Cam Ranh Bay. Hai dự án này có trên 800 căn biệt thự, condotel và các phòng khách sạn, trong đó, chủ đầu tư dành riêng 1 tòa condotel và 120 căn biệt thự Mövenpick cho các nhà đầu tư thứ cấp.

Các nhóm khách hàng cao cấp có thể lựa chọn ở biệt thự hoặc ở khách sạn, ngoài ra để tiết kiệm chi phí cho kỳ nghỉ thì có thể lựa chọn căn Condotel. Hai khu nghỉ dưỡng tại Movenpick Cam Ranh có đầy đủ hệ thống dịch vụ tiện ích bao gồm: hệ thống nhà hàng, sân tennis, sân tập golf, bể bơi, khu vui chơi trẻ em, khu spa – chăm sóc sức khỏe, khu vui chơi ngoài trời phục vụ các hoạt động teambuilding…

Điểm đặc biệt đầu tiên của 2 khu nghỉ dưỡng là có bãi biển đẹp, nước xanh trong, bờ cát thoải dài, khí hậu phù hợp với du lịch nghỉ dưỡng, có thể tắm biển quanh năm.

Thứ hai, để hấp dẫn du khách, Tổ hợp Movenpick Bãi Dài được thiết kế vừa hiện đại, vừa xen lẫn kiến trúc kiến trúc Chămpa nổi tiếng của miền Trung. Đặc biệt, tất cả các biệt thự, condotel đều được bố trí sát biển và 100% nhìn thấy biển, dù đó là phòng khách, phòng ngủ hay phòng bếp.

Thứ ba, các khách sạn, biệt thự của Movenpick Cam Ranh được quản lý bởi tập đoàn Mövenpick Hotels & Resorts (Thụy Sỹ) nổi tiếng thế giới. Với kinh nghiệm lâu năm trong việc vận hành các khách sạn, khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp, nhà quản lý sẽ đảm bảo các khu nghỉ dưỡng luôn được lấp đầy, mang lại giá trị đầu tư cao.

Hiện nay, chuỗi sản phẩm Condotel và biệt thự nghỉ dưỡng tại Tổ hợp Movenpick đang được chủ đầu tư Eurowindow Holding tung ra thị trường với nhiều ưu đãi cho các nhà đầu tư thứ cấp, trong đó phái kể đến mức cam kết chia sẻ 85% lợi nhuận cho thuê, không dưới 10%/năm (mức cam kết TOP 1 thị trường nghỉ dưỡng hiện nay.

Đây cũng chính là dự án đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được ngân hàng bảo lãnh mức lợi nhuận cam kết lên tới 9%/năm. Cùng với đó, phương thức quản lý linh hoạt, Mövenpick Cam Ranh Resort là một trong số ít dự án nghỉ dưỡng cho phép chủ sở hữu được ở tại biệt thự trong thời gian lên đến 180 ngày một năm.

Là sản phẩm hội tụ gần như đầy đủ các yếu tố đầu tư có lợi cho khách hàng, từ sự đỉnh cao, sang trọng trong chất lượng sống đến sự yên tâm đối với dòng tài chính đầu tư, Movenpick Cam Ranh Resort như một mẫu hình lý tưởng để các dự án cùng phân khúc có thể soi chiếu, cùng đưa bất động nghỉ dưỡng Việt Nam lên một giá trị mới – giá trị của xu hướng sở hữu “ngôi nhà thứ 2” đang ngày càng nở rộ và phát triển.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here